Yum China, đơn vị điều hành thương hiệu Pizza Hut tại Trung Quốc, cho biết pizza sầu riêng đã trở thành món ăn bán chạy trên toàn quốc.
"Cứ 4 chiếc pizza được bán tại Pizza Hut Trung Quốc thì có 1 chiếc là pizza sầu riêng. Chúng tôi đã bán được gần 30 triệu chiếc pizza sầu riêng trong năm nay", bà Joey Wat, Tổng giám đốc điều hành của Yum China cho biết. Hiện, đây là loại pizza bán chạy nhất của chuỗi cửa hàng.
Theo Business Insider, Yum China đã ra mắt pizza sầu riêng cách đây 8 năm. Trong báo cáo thường niên năm 2023, công ty cho biết món ăn này đã mang lại doanh thu ít nhất là 100 triệu USD.
Vào tháng 8, một chiếc bánh mì kẹp thịt bò làm từ bột bánh pizza nhồi sầu riêng và dứa cũng đã ra mắt trong thực đơn của Pizza Hut tại Trung Quốc. Bà Joey Wat cho biết mặt hàng này nhanh chóng "cháy hàng" sau khi ra mắt với số lượng có hạn.
Thực tế, trong những năm gần đây, Trung Quốc đã trở thành quốc gia tiêu thụ lượng lớn sầu riêng và cũng là nước nhập khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới. Tính riêng năm 2023, nước này đã nhập khẩu 1,4 triệu tấn sầu riêng.
Các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc đưa tin rằng nước này đã nhập khẩu khoảng 6,72 tỷ USD sầu riêng vào năm 2023, biến mặt hàng này trở thành loại trái cây được nhập khẩu nhiều nhất vào quốc gia tỷ dân.
Các nhà phân tích của HSBC cũng ước tính trong năm 2023, Trung Quốc đã đóng góp lớn trong việc thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sầu riêng trên toàn cầu tăng đến 400%.
Sầu riêng được coi là mặt hàng xa xỉ ở các thành phố tại Trung Quốc. Do đó, nhiều địa điểm thường xuyên tổ chức các lễ hội giúp người tham gia có cơ hội ăn thử loại quả này.
Yum China cũng đang nỗ lực mở rộng tiếp cận đến người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu. Doanh nghiệp đã phát triển gần 1.700 cửa hàng KFC và Pizza Hut mới vào năm 2023, đồng thời dự kiến mở thêm 1.500-1.700 cửa hàng trong năm nay.
Doanh thu trong quý kết thúc vào ngày 30/9 đạt 3,07 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi ròng tăng 22%, lên 297 triệu USD.